• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

เคล็ดลับซื้อของออนไลน์เช่นไรไม่ให้โดนหลอก

Started by Jessicas, January 15, 2023, 02:06:09 AM

Previous topic - Next topic

Jessicas





การชอปปิ้งออนไลน์เกิดเหตุคุ้นชินของคนยุคดิจิตอลไลฟ์ ทุกเพศวัยต่างอาศัยหนทางนี้สำหรับการซื้อสินค้าอุปโภคหรือบริโภคกันอย่างเพลิน ด้วยเครือข่ายของอินเตอร์เน็ตที่กระจายตัวครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทย ทำให้การเข้าถึงง่าย จะชอปผ่านเครื่องพีซี โน๊ตบุ๊ค หรือโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถทำเป็นสบาย เร็วทันใจ ได้วันแล้ววันเล่าเวลา ถึงแม้ก็อย่างว่า ร้านรวงบนโลกออนไลน์นั้นก็มีเป็นอันมากนัก ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผสมกันไป ก็เลยไม่แปลกที่ผู้ซื้อจะถูกคดโกงอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราก็มี 5 กลเม็ดคุ้มครองป้องกันการเช็ดกมิจฉาชีพบนโลกไซเบอร์ลวงหลอกมาฝาก

1. ดูก่อนยละเอียดสินค้าให้ครบสมบูรณ์



ปกติที่ความประพฤติการชอปปิ้งออนไลน์ของคนอีกหลายๆคน ในช่วงเวลาที่อยากได้อยากได้เครื่องใช้หรือสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่ง ก็ชอบขาดความละเอียดรอบคอบอยู่บ้าง พื้นๆที่ทำกันธรรมดา ก็จะเช็คเปรียบเทียบราคา หาของถูกเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็ดูไปที่เรื่องค่าจัดส่ง เร็ว–ช้า กี่วัน ราคาเยอะแค่ไหน ฯลฯ โดยบางทีอาจหลงๆลืมๆเข้าไปดูกรยละเอียดต่างๆที่กำหนดไว้ ดังเช่น การไม่รับรับประกันผลิตภัณฑ์ ไม่รับเปลี่ยน–คืน หรือมีส่วนตัวสินค้าหลัก แต่ไม่มีวัสดุอุปกรณ์เสริม อื่นๆอีกมากมาย ทางที่ดีก็เลยไม่สมควรดวงใจด่วน มือไว กดคลิ๊กสั่งซื้อพร้อมรับประกัน ก่อนการไตร่ตรองอย่างระมัดระวัง

2. ตรวจทานสถานที่ตั้ง แผนที่ หมายเลขโทรศัพท์.


ผู้ประกอบกิจการร้านขายของบนออนไลน์นั้นมีหลายหมวดแล้วก็หลายระดับ เล็ก กลาง ใหญ่ ล้วนเสนอสินค้าขายแบบ B2C กันทั้งสิ้น ถึงแม้เป็นรายใหญ่หรือ Marketplace มีชื่อ ก็น่าเบาใจหน่อย อีกทั้งเรื่องประสิทธิภาพ มาตรฐานแล้วหลังจากนั้นก็บริการในส่วนต่างๆแม้กระนั้น ก็มีผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนไม่น้อย ที่บางครั้งก็อาจจะจำต้องสแกนกันประณีตบรรจงเพื่อความแน่ใจ ลงบัญชีการขายของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไหม? สถานที่ตั้งเผยหรือปกปิด? พิกัดแผนที่ หรือหมายเลขโทรศัพท์. เป็นอย่างไร? กลุ่มนี้ล้วนเป็นข้อมูลพื้นฐาน เพิ่มความมั่นใจและความเชื่อมั่น น่าไว้วางใจทั้งหมด

3. มองเครื่องหมายความปลอดภัย



อย่าว่าแต่ว่าผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซรายย่อยเลย แม้กระทั้งการชอปบน Marketplace ทั้งในส่วนที่เป็นของหน่วยราชการ หรือบริษัทต่างประเทศรายใหญ่ก็ตาม ผู้ใช้ก็มักโดนคดโกงอยู่เป็นประจำๆและถ้าไม่ต้องการเสียท่าพลาดท่า ก็มีแนวทางคุ้มครองปกป้อง มันก็คือ ให้ใคร่ครวญสัญลักษณ์ความปลอดภัยในฐานราก ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณดาว 3 ดวง 4 ดวง หรือ 5 ดวง ไฮไลท์ใจความ Verify Member หรือสัญลักษณ์ รับประกัน อันเป็นได้เรื่องตรวจดูและยืนยันจากผู้ครอบครองแพลตฟอร์มมาในระดับหนึ่งแล้วนั่นเอง

4. บันทึกหลักฐานการสั่งซื้อ



ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างอย่างของแนวทางการทำธุรกรรมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ออนไลน์ สเปคสินค้า ราคา หลักฐานการโอนเงิน วันเวลา หรือใจความพูดจาระหว่างผู้ใช้–คนขาย จะผ่านอีเมล์หรือแนวทางไหนก็ตาม พวกเราจะต้องบันทึกรวมทั้งเก็บหลักฐานพวกนี้ไว้ให้ดี ทางหนึ่งก็เพื่อใช้เป็นข้อมูลยืนยัน และก็อีกทางก็น่าจะเป็นคุณประโยชน์ กรณีกำเนิดปัญหาข้อโต้เถียงระหว่างกัน อาจถึงกับขนาดเป็นคดีความฟ้องร้อง ซึ่งข้อมูลต่างๆกลุ่มนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเชิงนิติเวช ที่มีน้ำหนักความน่าเชื่อถือค่อนข้างจะเยอะแยะ

5. อย่าไม่มีความสนใจฟีดแบค–รีวิว



เกือบทุกสินค้าหรือบริการบนโลกออนไลน์ มีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โน่นเป็น ฟีดแบคหรือรีวิว จากคนซื้อก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะมีคนขายสินค้าเยอะๆ จะแต่งเนื้อความให้สวยสดงดงามหรู ดูดี ด้วยตัวเองอยู่บ้าง แต่ว่าแน่ใจว่านักชอปมากมายคงจะมีวิจารณญาณประเมินได้ว่า อันไหนเมคหรือจริง ความเห็นกล้วยๆก็คือ ฟีดแบคหรือรีวิว ที่ปรากฏจะต้องมีทั้งยังคำชื่นชมและก็ต่อว่า ต้องใจ– ไม่เป็นที่สบอารมณ์ ฯลฯ คละเคล้ากันไป ต่อเมื่อมองโดยรวมแล้ว มีส่วนดีมากกว่าส่วนด้อย แบบงี้จัดว่าก็คงโอเค

5 กลวิธีเล็กๆน้อยๆแต่ว่าล้วนสำคัญเหล่านี้ แน่ใจว่าหลายๆคนคงจะทำกันธรรมดาอยู่แล้ว แต่ว่าบางบุคคลก็อาจมองผ่าน ไม่ให้ความสนใจไป

ชอปออนไลน์คราวหน้า ตรวจสอบและลองใช้คุณประโยชน์กันมองดูนะ การันตีไม่มีโดนหลอก แน่ๆ!