• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

Storytelling for Presentations “นำเสนอให้น่าสนใจด้วยการเล่าเรื่องราวให้มัดใจผู้ฟัง”

Started by Chigaru, March 30, 2024, 03:22:52 AM

Previous topic - Next topic

Chigaru

Storytelling for Presentations
"นำเสนอให้น่าสนใจด้วยการเล่าเรื่องราวให้มัดใจผู้ฟัง"

 

วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร

อดีต Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด

บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จากสหรัฐอเมริกา  

Senior Manager ฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

และ  ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด จากเยอรมนี

จากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 30 ปี

 

31 พฤษภาคม 2567

09.00 – 16.00 น.

        ** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร) 

        *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

                                               

หลักการและเหตุผล

          การนำเสนอแบบ Storytelling ถือเป็นศาสตร์และศิลป์ ที่ไม่ใช้ว่าใครๆ ก็จะสามารถทำได้ เพราะผู้ที่จะนำเสนอแบบ Storytelling นั้น จะต้องอาศัยทั้งประสบการณ์ ความรู้ และ ทักษะมากมาย ในการวางแผนและร้อยเรียงเรื่องราว เพื่อให้นำเสนอได้ออกมาอย่างแบบเป็นธรรมชาติ จนสามารถมัดใจผู้ฟังให้คล้อยตามได้

หลักสูตรนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงความสำคัญของ Storytelling และเข้าใจถึงกระบวนการในการทำ Storytelling อย่างเป็นระบบ พร้อมเทคนิคต่างๆ มากมายที่ผู้เข้าอบรมต้องห้ามพลาด !!! กิจกรรม Workshop กิจกรรม Role Play เพื่อผู้เข้าอบรมได้คิดและได้ทำ จนเกิดความเข้าใจเพื่อสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจความหมายและความสำคัญของ Storytelling

2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจกระบวนการในการทำ Storytelling อย่างเป็นระบบ

3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้ถึงเทคนิคและวิธีการในการนำเสนอแบบ Storytelling ให้มัดใจผู้ฟัง

4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร

หัวข้อการบรรยายและ Workshop

 1. ความหมายและความสำคัญของ Storytelling

2. วิเคราะห์ตัวเอง !!! ปัญหาและอุปสรรคในนำเสนอแบบ Storytelling อยู่ตรงไหน

ขาดทักษะ ขาดประสบการณ์
ขาดความรู้
ขาดความกล้า
3. กิจกรรม Workshop กระจกเงาสะท้อนด้วยเอง ... ปัญหาของคุณอยู่ตรงไหน

4. ทักษะจำเป็นในการนำเสนอแบบ Storytelling

ทักษะการคิด
ทักษะการสื่อสาร
ทักษะการวางแผน
ทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
ทักษะอื่นๆ
5. การพัฒนาทักษะจำเป็นในการนำเสนอแบบ Storytelling

6. รูปแบบการเล่าเรื่องแบบ Storytelling

Inspiration – เล่าแบบจุดประกาย
Emotion – เล่าแบบสะกดอารมณ์ความรู้สึก
Selling – เล่าแบบขายของ
Experience – เล่าแบบแชร์ประสบการณ์
7. กระบวนการในการทำ Storytelling อย่างเป็นระบบ

การเตรียมตัวและวางแผนการทำ Storytelling
การเตรียมวัตถุประสงค์ โครงสร้าง และ เนื้อหาที่จะนำเสนอ
การวิเคราะห์เนื้อหา หาจุดเชื่อมโยง ความสอดคล้อง และ จุด CLIMAX
การวางแผนและวิเคราะห์ข้อมูลผู้ฟัง
การสำรวจขีดความสามารถ คุณสมบัติ บุคลิกภาพทั้งภายนอกและภายในของตัวเอง
การเตรียมแผนสำรอง และ การฝึกซ้อม
กิจกรรม Workshop การเตรียมตัวและวางแผนการทำ Storytelling
ขั้นตอนการนำเสนอด้วย  Storytelling ให้มัดใจผู้ฟัง
สร้างสัมพันธ์เปิดใจผู้ฟัง
วิเคราะห์และสังเกตผู้ฟัง เพื่อหาจุดสนใจ และ ปรับวิธีการ
นำเสนอให้ต่อตรงจุด ตรงจริต เร้าใจผู้ใจ
บทสรุปที่สมบูรณ์แบบ
กิจกรรม Role Play ฝึกฝนการนำเสนอให้น่าสนใจด้วย Storytelling
การติดตามผล และ ประเมินตนเอง
8. เทคนิคการเชื่อมโยงเรื่องราว ให้เป็นเรื่องเล่า จนผู้ฟังต้องคล้อยตาม

9. ตัวอย่างการนำเสนอแบบ Storytelling

10. การใช้จิตวิทยา ในการนำเสนอแบบ Storytelling เพื่อให้มัดใจผู้ฟัง

11. การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

12. สรุปคำถามและคำตอบ